24 NĂM TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG THPT TÔ HIẾN THÀNH

I. VÀI NÉT VỀ QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH NHÀ TRƯỜNG

Ra đời từ năm 1997 do nhà giáo Nguyễn Minh Kha giữ chức vụ Hiệu trưởng, trường THPT Tô Hiến Thành đã trải qua hơn 20 năm phát triển với nhiều thăng trầm, biến cố trên con đường phát triển.

Với phương châm “Giáo dục học sinh thành những người tử tế”, thầy và trò trường THPT Tô Hiến Thành không ngừng nỗ lực trong dạy và học, đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc.

Trên con đường hình thành và phát triển, trường THPT Tô Hiến Thành luôn chú trọng hướng tới giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho các em với 5 giá trị cốt lõi “TRÍ – HÒA – CHÂN – THIỆN – MỸ

1. TRÍ: là kiến thức, là tri thức rộng lớn, trường THPT Tô Hiến Thành là nơi đưa các em đến với bầu trời tri thức khoa học, giúp các em hoàn thiện và có phương pháp tư duy khoa học trong việc tìm tòi và làm chủ kiến thức.

2. HÒA: là thái độ ứng xử hòa nhã, yêu chuộng hòa bình và luôn đấu tranh để có môi trường giáo dục văn minh, lịch thiệp.

3. CHÂN: là chân lý, là lẽ phải, nhà trường luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật, đảm bảo sự công bằng cho tất cả học sinh, hướng học sinh tin vào công lý và luôn đi tìm sự thật.

4. THIỆN: là lương thiện, giáo dục tri thức luôn song hành cùng giáo dục đạo đức, trong những năm qua nhà trường luôn chú trọng giáo dục kỹ năng sống, hướng các em tới lối sống thiện lương, để trở thành con người tử tế.

5. MỸ: là cái đẹp, lối sống và nhân cách đều đạt tới chuẩn mực của cái đẹp. Trường THPT Tô Hiến Thành định hướng cho các em trở thành những chủ nhân của thế kỷ mới, biết nhìn nhận, đánh giá văn minh, có nhân cách đẹp.

Với phương châm và những giá trị cốt lõi, trường THPT Tô Hiến Thành luôn tỏa sáng và có những giá trị cho riêng mình, là nơi “TRAO GỬI NIỀM TIN – THẮP SÁNG ƯỚC MƠ”./.

II. NHỮNG DẤU ẤN TRONG CHẶNG ĐƯỜNG PHÁT TRIỂN

1. Về cơ sở vật chất:

Từ chỗ cơ sở vật chất còn sơ sài, thiếu nhiều trang thiết bị và thay đổi chỗ học đến năm học 2020 – 2021, trường đã có 2 cơ sở học khang trang, hiện đại với đầy đủ các phòng học, phòng chức năng, thư viện và sân chơi cho học sinh. Có thể nói cảnh quan sư phạm của nhà trường rất đẹp.

Giờ học tại Trường THPT Tô Hiến Thành

2. Đội ngũ giáo viên

Hòa mình vào dòng chảy của lịch sử, các thầy cô – chiến sỹ trên mặt trận văn hóa đã đem hết sức mình để ươm mầm xanh đất nước. Nhớ lại những ngày đầu thành lập, phòng học còn thiếu thốn nhiều trang thiết bị, nhưng các thầy cô vẫn vui tươi đến lớp và giảng dạy đầy tâm huyết.

24 năm một chặng đường phát triển với những thế hệ cán bộ giáo viên đầy nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm, các thầy cô âm thầm lặng lẽ cống hiến và truyền kinh nghiệm cảm hứng cho lớp cán bộ giáo viên trẻ tạo thành một mạch chảy truyền thống đầy tự hào mang tên Tô Hiến Thành. Trong hành trình ấy, đội ngũ cán bộ giáo viên không ngừng trau dồi nâng cao chất lượng. Trường có:

 - 20 Giáo viên đang giảng dạy.

- 11 Thạc sĩ.

- 03 Giáo viên đạt Giáo viên giỏi cấp Thành phố.

3. Chất lượng đào tạo

Trong suốt hành trình của nhà trường, có rất nhiều thế hệ học trò đã thành công và trưởng thành từ mái trường này. Đây chính là món quà quý giá nhất mà các thế hệ học trò đã mang lại cho thầy cô và nhà trường. Thành tích của các thế hệ học trò cũng là nguồn động viên cho cuộc đời giản dị của những người đứng trên bục giảng. Sự nghiệp của thầy cô, tài sản giá trị nhất của cuộc đời làm thầy chính là những thành tích mà học trò đạt được.

02432336103