Giới thiệu

TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TÔ HIẾN THÀNH

TỰ LẬP ĐỂ TRƯỞNG THÀNH

Ra đời từ năm 1997, trường THPT Tô Hiến Thành đã trải qua chặng đường hơn 20 năm với nhiều thăng trầm, biến cố trên con đường phát triển nhà trường.

Với phương châm “Giáo dục học sinh thành những người tử tế”, thầy và trò trường THPT Tô Hiến Thành không ngừng nỗ lực trong dạy và học, đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc.

Trên con đường xây dựng và định hướng phát triển của nhà trường, trường THPT Tô Hiến Thành luôn chú trọng hướng tới giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho các em với 5 giá trị cốt lõi “TRÍ – HÒA – CHÂN – THIỆN – MỸ”

1. TRÍ: là kiến thức, là tri thức rộng lớn, trường THPT Tô Hiến Thành là nơi đưa các em đến với bầu trời tri thức khoa học, giúp các em hoàn thiện và có phương pháp tư duy khoa học trong việc tìm tòi và làm chủ kiến thức.

2. HÒA: là thái độ ứng xử hòa nhã, yêu chuộng hòa bình và luôn đấu tranh để có môi trường giáo dục văn minh, lịch thiệp.

3. CHÂN: là chân lý, là lẽ phải, nhà trường luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật, đảm bảo sự công bằng cho tất cả học sinh, hướng học sinh tin vào công lý và luôn đi tìm sự thật.

4. THIỆN: là lương thiện, giáo dục tri thức luôn song hành cùng giáo dục đạo đức, trong những năm qua nhà trường luôn chú trọng giáo dục kỹ năng sống, hướng các em tới lối sống thiện lương, để trở thành con người tử tế.

5. MỸ: là cái đẹp, lối sống và nhân cách đều đạt tới chuẩn mực của cái đẹp. Trường THPT Tô Hiến Thành định hướng cho các em trở thành những chủ nhân của thế kỷ mới, biết nhìn nhận, đánh giá và hành xử nhân văn, tròn hiếu nghĩa.

Với phương châm và những giá trị cốt lõi, trường THPT Tô Hiến Thành luôn tỏa sáng và có những giá trị cho riêng mình, là nơi “TRAO GỬI NIỀM TIN – THẮP SÁNG ƯỚC MƠ”./.

02432336103